วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ทุนการศึกษาชิฟนิ่ง เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

กระทรวงต่างประเทศของสหราชอาณาจักร มอบทุนการศึกษาชิฟนิ่ง (British Chevening Scholarships) ผ่านทางสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย โดยมีบริติช เคานซิลเป็นหน่วยงานที่ดูแลและให้คำแนะนำแก่ผู้สนใจและสนับสนุนนักเรียนต่างชาติปีละกว่า 1,000 คน จาก 130 ประเทศทั่วโลกไปศึกษาต่อในสหราชอาณาจักร       

ทุนการศึกษาชิฟนิ่งเป็นทุนแบบเต็มจำนวน และเป็นทุนให้เปล่า ไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อคัดเลือกบุคคลทั่วไปที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ได้มีโอกาสเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโทในประเทศอังกฤษ โดยสามารถเลือกวิชาที่สนใจจะเรียนได้
รายละเอียดของทุนการศึกษา
 

      ทุนนี้เป็นทุนประเภทเต็มจำนวน ให้กับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อศึกษาต่อระดับปริญญาโทในประเทศอังกฤษ ครอบคลุมค่าเล่าเรียน ไม่เกิน 12,000 ปอนด์ ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ค่าเล่าเรียน ค่าทำวิทยานิพนธ์ ตลอดจนค่าใช้จ่ายในการพำนักอยู่ในสหราชอาณาจักร


หลักสูตรและระยะเวลาการให้ทุน
       ทุนเพื่อศึกษาระดับ Postgraduate Diploma หรือปริญญาโท เช่น MA, MSc, MBA, Mphil และ LLM ระยะเวลาไม่เกิน 12 เดือน


สาขาวิชา
       ผู้รับทุนสามารถเลือกวิชาที่สนใจจะเรียนได้ สาขาวิชาที่สนใจเป็นพิเศษ คือพลังงานทดแทน การแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน และสิ่งแวดล้อม


สถาบันการศึกษา      
ใบสมัครทุนการศึกษาชิฟนิ่งจะให้โอกาสผู้สมัครได้ระบุชื่อมหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษาที่ต้องการ พร้อมทั้งวิชาที่ต้องการจะศึกษาในสหราชอาณาจักร
       โดยบริติช เคาน์ซิลจะดำเนินการสมัครตามสถาบันที่ผู้ได้รับการคัดเลือกต้องการ แต่การคัดเลือกขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแต่ละสถาบัน หรืออาจจะศึกษารายละเอียดของวิชาเพิ่มเติมที่หน้า Education UK (www.educationuk.org)
 

คุณสมบัติของผู้สมัคร
-สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาที่เกี่ยวข้องจากสถาบันการศึกษาที่รัฐบาลรับรอง
-มีเกรดเฉลี่ยสะสม 3.0 ขึ้นไป
-มีประสบการณ์ในการทำงาน 4-5 ปี
-สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษทั้งพูดและเขียนได้ดี


การสมัครเข้าสถาบันการศึกษา ผู้สมัครต้องสมัครผ่านทางออนไลน์เท่านั้นได้ที่https://www.chevening.fco.gov.uk/CheveningApplications/CA_Start.aspx
ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลในใบสมัครออนไลน์ให้ครบถ้วน การกรอกใบสมัครต้องกรอกให้ครบทุกช่อง ใบสมัครที่มีข้อมูลไม่ครบจะไม่ได้รับการพิจารณา ถ้ามีข้อความที่ต้องกรอกบางตอนไม่ตรงกับโปรแกรมที่สมัคร ให้ใส่ N/A (Not Applicable) ลงในช่องว่าง
       หมายเหตุ ระบุที่อยู่ปัจจุบันที่ต้องการให้ติดต่อ อีเมล์ หมายเลขโทรศัพท์ หรือหมายเลขแฟกซ์ที่ติดต่อได้สะดวก


เอกสารที่ใช้สมัครต้องเตรียมก่อนการสัมภาษณ์ต่อไปนี้ -ใบสมัครพร้อมรูปสี 2 นิ้ว ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน
-สำเนาของวุฒิบัตร และเอกสารแสดงการจบการศึกษา และมีคำรับรองของสถานศึกษากำกับ (ถ้าเอกสารเป็นภาษาไทย จะต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษ และลงชื่อผู้สมัครและผู้แปลกำกับ)
-ประวัติย่อแสดงประสบการณ์ของผู้สมัคร
-จดหมายรับรอง 2 ฉบับ (ควรประกอบด้วยจดหมายรับรองจากอาจารย์ผู้สอน และหัวหน้างานปัจจุบัน)
-สำเนาผลการสอบ IELTS ไม่ต่ำกว่า 6.5 (หรือ 7.0 ในบางหลักสูตร)
-เอกสารอื่น ๆ เช่น จดหมายตอบรับจากมหาวิทยาลัย หรือใบวุฒิบัตรอื่น ๆ
หากผ่านการคัดเลือกเข้าสัมภาษณ์ ผู้สมัครต้องส่งเอกสารประกอบการพิจารณาและสำเนาใบสมัครออนไลน์มาที่ บริติช เคานซิล (สมัครทุนการศึกษาชีฟนิ่ง) เลขที่ 254 สยามสแควร์ ซอย 9 ถนนพญาไท กรุงเทพฯ 10330



ช่วงเวลาการรับสมัคร   โดยปรกติทุนดังกล่าวปิดรับสมัครช่วงเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์ แนะให้เตรียมพร้อมและสมัครแต่เนิ่น ๆ เนื่องจากการแข่งขันสูงมาก ปีการศึกษา 2011/2012 มีจำนวนผู้สมัครมากกว่า 20,000 คน
      
กรุณาตรวจสอบกำหนดเวลาที่แน่นอน โดยติดต่อคุณภาษิวัต  สุทธิรักษ์
โทรศัพท์ 0-2657-5628 E-mail:pasiwat.sutthirak@britishcouncil.or.th
สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website:www.chevening.com



ข้อมูลจาก http://www.elearneasy.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น