วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ทุนแลกเปลี่ยนในประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (ASEM-DUO Thailand Fellowship Program) 2012 หมดเขต 30 ก.ย. 54

 โครงการความร่วมมือทางด้านการศึกษาระหว่างสถาบันอุดมศึกษาไทยและสถาบันอุดมศึกษาในประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (ASEM-DUO Thailand Fellowship Program) เปิดรับสมัครทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2012
รายละเอียดทุนการศึกษา
         สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้ประชาสัมพันธ์ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการทุนการศึกษา ASEM-DUO Thailand Fellowship Program ซึ่งเป็นโครงการแลกเปลี่ยนความร่วมมือทั้งในระดับตัวนักศึกษาและสถาบัน โดยระยะเวลาของความร่วมมือระหว่างนักศึกษา จะใช้เวลาประมาณ 4 เดือน ส่วนทางด้านสถาบันจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน
การให้ทุนจะพิจารณาให้ความสำคัญในลำดับต้นแก่สาขาพลังงานทางเลือก เทคโนโลยีชีวภาพและเทคโนโลยีการอาหาร วิทยาศาสตร์สุขภาพ เทคโนโลยีไม้ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โลจิสติกส์และและการจัดการโซ่อุปทาน วิศวกรรมศาสตร์ กฎหมายยุโรป กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา และเศรษฐศาสตร์พลังงานอย่างไรก็ตาม นักศึกษาในสาขาอื่น ๆ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ โดยจะได้รับการพิจารณาเป็นกรณีไป


คุณสมบัติของผู้สมัคร        
        1.เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีหรือบัณฑิตศึกษา ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาในประเทศไทย
        2.สัญชาติไทย
        3.มีคะแนนเฉลี่ยสะสม ระดับปริญญาตรี ไม่ต่ำกว่า 2.75 และระดับปริญญาโท ไม่ต่ำกว่า3.25
        4.มีความสามารถทางด้านภาษาต่างประเทศที่ใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนในสถาบันเจ้าภาพ โดยภาษาอังกฤษมีผลสอบ TOEFL อย่างน้อย 550 (สำหรับ paper-based) หรือ 213 (สำหรับ computer-based) หรือมีผลสอบ IELTS อย่างน้อย 6.0
(ตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นไป นักศึกษาไม่สามารถใช้ผลการทอสอบภาษาอังกฤษที่จัดโดยสถาบันเทียบเคียงผล TOEFL/ IELTS  มาใช้ในการสมัครรับทุน ASEM-DUO Thailand Fellowship Program ได้อีกต่อไป)
        5.ต้องไม่อยู่ระหว่างการสมัครหรือการรับทุนต่างประเทศอื่น ๆ และไม่เคยได้รับทุน ASEM-DUO Thailand Fellowship Program มาก่อน
        6.สามารถเข้าร่วมโครงการได้ตลอดระยะเวลาที่โครงการกำหนด
        7.ต้องส่งรายงานหรือใบแสดงผลการเรียนไปยังสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ภายใน 60 วันหลังจากเสร็จสิ้นโครงการแลกเปลี่ยน

ขั้นตอนการสมัคร        
        -ผู้สมัครจะต้องสมัครผ่านมหาวิทยาลัยที่ตนเคยศึกษามาก่อน
        -ใบสมัครจะต้องได้รับการยอมรับจากสถาบันต้นสังกัดในประเทศและสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
        -ใบสมัครจะต้องถูกนำเสนอในรูปแบบเป็นคู่นักศึกษา คือ นักศึกษาของไทยที่จะไปศึกษาต่างประเทศและนักศึกษาจากต่างประเทศที่จะเข้ามาศึกษาในประเทศไทย รวมถึงจะต้องมีความตกลงในการรับโอนหน่วยกิตของนักศึกษาระหว่างที่เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน
เอกสารการสมัคร เรียงหลักฐานต่าง ๆ ต่อจากใบสมัครตามลำดับดังนี้       
        1.สำเนาใบแสดงผลการเรียน
        2.ผลสอบภาษาอังกฤษ หรือภาษาฝรั่งเศส
        3.แบบฟอร์มการถ่ายโอนหน่วยกิตของทุน ASEM-DUO (RECORD OF DUO-Thailand STUDY PROGRAM)
        4.หนังสือเสนอชื่อของต้นสังกัด สำเนาจดหมายตอบรับจาก host university
        5.หนังสือตอบรับของสถาบันเจ้าภาพ

วันหมดเขตรับสมัคร        ภายในวันที่ 30 กันยายน 2554
        * ไม่รับใบสมัคร หลักฐาน หรือหนังสือเสนอชื่อ ที่ส่งถึงสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาทางโทรสารหรืออีเมล์ ไม่ส่งเอกสารใด ๆ คืนผู้สมัคร
        สามารถดาวน์โหลดรายละเอียดการสมัครเข้าร่วมโครงการและใบสมัครจากเว็บไซต์ของ ASEM-DUO Fellowship Program ที่www.asemduo.org และเว็บไซต์ของ สกอ. www.inter.mua.go.th  ส่งใบสมัครพร้อมเอกสารได้ที่ สำนักงานเลขานุการทั่วไป สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา เลขที่ 328 ถนนศรีอยุธยา เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400

        สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณวรรณี กล่อมละเอียด สำนักยุทธศาสตร์อุดมศึกษาต่างประเทศ กลุ่มส่งเสริมการใช้ประโยชน์ทรัพยากรอุดมศึกษาระหว่างประเท โทรศัพท์ 0-2610-5402 โทรสาร 0-2354-5570 อีเมล์wannee_k@mua.go.th



ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.elearneasy.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น