วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

เปิดรับสมัครแล้ว 2012 International Fulbright Science and Technology Award Program

เพื่อดำเนินการต่อพันธกิจของการส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างประชาชนของประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศไทยโดยการแลกเปลี่ยนการศึกษา, Thailand - US มูลนิธิการศึกษาร่วมกับสำนักกิจการการศึกษาและวัฒนธรรมของสหรัฐอเมริกากรมรัฐและสถาบันการศึกษานานาชาติ (IIE) มีความยินดีที่จะประกาศทุน 2012 International Fulbright Science and Technology Award Program    สำหรับนักเรียนไทยที่ต้องการศึกษาต่อปริญญาเอก ในสหรัฐอเมริกา

  

สำหรับปี 2012 มีทั้งสิ้น 40 ทุนโดยการคัดเลือกจากผู้สมัครทั่วโลก ที่แสดงให้เห็นถึงความถนัดที่ไม่ซ้ำกันและนวัตกรรมในสาขาวิศวกรรมการบินและการบินเกษตร (ทางทฤษฎีหรืองานวิจัยที่ใช้โฟกัสเท่านั้น), Astronomy / Planetary Sciences, ชีววิทยา, ชีวการแพทย์ วิศวกรรมเคมีวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ / วิศวกรรม, พลังงาน, วิศวกรรม (ไฟฟ้า, เคมี, โยธา, มหาสมุทร, กลและปิโตรเลียม), วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม / วิศวกรรม (เน้นการวิจัยตามทฤษฎีหรือวิทยาศาสตร์เท่านั้น), ธรณีวิทยา / โลกและบรรยากาศวิทยาการสารสนเทศ วิทยาศาสตร์ (โฟกัสจิเนียริ่งเท่านั้น), วัสดุศาสตร์ / วิศวกรรม, คณิตศาสตร์, Neurosciences, Oceanography, สาธารณสุข (ชีวสถิติหรือระบาดวิทยา) และฟิสิกส์

 
3 ผู้สมัคร ที่ได้รับการเสนอชื่อจากประเทศไทยจะได้รับการเสนอให้ Washington DC, USA เพื่อการตรวจสอบและการคัดเลือกขั้นสุดท้าย ผู้ชนะจะได้อยู่ที่สถาบันการศึกษาชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ได้แก่ Brown University, California Institute of Technology, Georgia Institute of Technology, Harvard University, Massachusetts Institute of Technology (MIT), Purdue University, University of California ที่ Berkeley, และมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์เออร์บานา 
ปิดรับสมัครวันที่ 12 พฤษภาคม 2011 
คุณสมบัติผู้สมัคร
 
ผู้สมัครจะต้อง :

   
1) มีสัญชาติไทยในสุขภาพที่ดี (บุคคลที่ถือวีซ่าเข้าเมืองของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือมีถิ่นที่อยู่ถาวรในสหรัฐฯการ์ด (บัตรสีเขียว) หรือแบบคู่ (ไทยและสหรัฐฯ) citizenships ไม่มีสิทธิ์รับทุนการศึกษาฟุลไบรท์);

  
2) จบปริญญาโทก่อนที่ 1 สิงหาคม 2011 และมีเกรดเฉลี่ยสะสม อย่างน้อย3.50 หรือเทียบเท่าในใบแสดงผลการศึกษาทั้งระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา

  
3) ได้คะแนน TOEFL (iBT คะแนนไม่น้อยกว่า 92 หรือคะแนน TOEFL Computer - based
ไม่น้อยกว่า 237 หรือคะแนน TOEFL Paper - based 580 หรือสูงกว่า)

  
4) คะแนน GRE ที่มีคะแนนเชิงปริมาณอย่างน้อย 700   (รายงานคะแนน GRE ควรจะถูกส่งไปยัง IIE ก่อน 20 สิงหาคม 2011)
ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel 0-2285-0581-2 นายฉัตรชัย (ฉัตรชัย) ต่อ 106 หรือ นางสาวชีวรัตน์ ต่อ 107
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น