วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

เปิดรับสมัครทุนฟุลไบร์ท 2012 Open Competition Scholarship Program

เพื่อดำเนินการต่อพันธกิจของการส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างประชาชนของประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศไทยโดยการแลกเปลี่ยนการศึกษาซึ่งได้รับการดำเนินการประสบความสำเร็จตลอดที่ผ่านมาห้าทศวรรษที่ผ่านมาthe Thailand‑United States Educational Foundation (TUSEF), หรือเรียกกันว่า ทุน"ฟุลไบรท์" , ประกาศรับสมัคร OPEN COMPETITION SCHOLARSHIP PROGRAM เพื่อศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาในประเทศสหรัฐอเมริกาประจำปีการศึกษา 2012 
การรับสมัครในครั้งนี้เปิดหลากหลายสาขา ยกเว้นการแพทย์สาธารณสุขและพยาบาลวิชาสหเวชศาสตร์  

ในปีนี้จะเปิดรับสมัครจำนวน 9 ทุน เพื่อศึกษาในระดับปริญญาโท โดยเริ่มเรียนในปีการศึกษา 2012  โดย 1 ในจำนวน 9 ทุน จะพิจารณาจากผู้สมัครที่มาจากโรงเรียนในต่างจังหวัด และครอบครัวที่มีรายได้ต่ำ โดยจะได้รับทุนสนับสนุนตลอดระยะเวลาการศึกษา โดยอีก 8 ทุนที่เหลือจะได้รับการสนับสนุน 1 ปีการศึกษา ซึ่งผู้สมัครที่ต้องการรับทุนมากกว่าหนึ่งปีการศึกษาจะต้องหาทุนสนับสนุนจากแหล่งอื่น  อย่างไรก็ตามการต่ออายุของทุนจะได้รับการพิจารณาเป็นกรณี

 
ในปี 2012, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้เสนอให้ความร่วมมือกับมูลนิธิ ในการสนับสนุน จำนวน  2 ทุนฟุลไบรท์ที่กำหนดไว้  สำหรับผู้สมัครที่มีความโดดเด่นในโปรแกรมการศึกษาระดับปริญญาโทในสาขาของ MBA (โดยเน้นการดูแลกิจการการเงิน หรือกลยุทธ์การตลาด) วิทยาการคอมพิวเตอร์ (โดยเน้นการรักษาความปลอดภัยหรือฐานข้อมูล) และนิติศาสตรมหาบัณฑิต (โดยเน้นประเทศกฏหมายและกฏหมายหลักทรัพย์) ผู้สมัครที่ผ่านการรับรองจะได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันภายใต้กระบวนการการเลือกปกติ, กฎระเบียบและแนวปฏิบัติของฟุลไบรท์เปิดการแข่งขันทุนการศึกษาหลักสูตร (โปรดระบุความสนใจและความตั้งใจของคุณในแบบฟอร์มใบสมัคร) สำหรับรายชื่อของมหาวิทยาลัยที่ต้องการโดยตลาดหลักทรัพย์โปรดดูสิ่งที่แนบมาในเว็บไซต์

 
เงินอุดหนุนมีวัตถุประสงค์เพื่อครอบคลุมค่าใช้จ่ายของค่าเล่าเรียนและค่าธรรมเนียมหนังสือและอุปกรณ์การศึกษา, ค่าเผื่อการบำรุงรักษาและการประกันการเดินทางไปกลับค่าใช้จ่ายในการเดินทางระหว่างประเทศจากประเทศไทยไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา บางส่วนของทุนอาจจะถูกรวมเข้ากับการยกเลิกค่าเล่าเรียนหรือความช่วยเหลือทางการเงินจากสถาบันอื่น ๆ ที่เหมาะสม

 
ปิดรับสมัครวันที 11 เมษายน 2011
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการทุนการศึกษานี้โปรดดาวน์โหลดไฟล์ที่แนบมาด้านล่าง หากคุณมีคำถามเพิ่มเติมกรุณาติดต่อคุณฉัตรชัย หรือคุณชีวรัตน์ ที่ โทร 0-2285-0581-2 ต่อ 106 หรือ 107 ในระหว่างวันจันทร์ถึงวันศุกร์ที่ 8:30 - 16:30 หรืออีเมลถึงเราที่ tusef@fulbrightthai.org
    

Read more :
Application Form
Announcement
Recommendation Letters
University List (SET)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น