วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ทุนการศึกษานิโทริ ปริญญาตรี-โทที่ญี่ปุ่น

มูลนิธิทุนการศึกษานานาชาตินิโทริ (Nitori International Scholarship Foundation) มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโทแก่นักศึกษาต่างชาติจากทั่วโลกจำนวน 55 ทุน เพื่อเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยของญี่ปุ่นในปีการศึกษา 2012 โดยไม่จำกัดสาขาวิชา

          มูลนิธิทุนการศึกษานานาชาตินิโทริ (Nitori International Scholarship Foundation) หรือ NISF ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.2005 โดยการบริจาคเงินสนับสนุนของนายอาคิโอะ นิโทริ (Akio NITORI) กรรมการตัวแทนของมูลนิธินี้
          มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่นักศึกษาต่างชาติจากกลุ่มประเทศเอเชียได้รับทุนการศึกษาสานฝันเรียนต่อมหาวิทยาลัยในญี่ปุ่น เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างกลุ่มประเทศเอเชียด้วยกัน และยังเป็นการส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพบุคลากร
          มูลนิธิฯ เสนอให้ทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี (ปี 3-4) และปริญญาโททุกสาขาวิชาที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยของญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง หลังจากจดทะเบียนเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในปี ค.ศ. 2009 ได้เปิดกว้างสู่นานาชาติเอื้อประโยชน์แก่นักศึกษาจากทั่วโลกมากขึ้น
          คุณสมบัติของผู้สมัคร
          - นักเรียนจากทั่วโลกที่ไม่มีสัญชาติญี่ปุ่น
          - ปัจจุบันสมัครเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยของญี่ปุ่น ผู้สมัครขอรับทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี อายุไม่เกิน 26 ปี ส่วนผู้สมัครในระดับปริญญาโท อายุไม่เกิน 28 ปี (นับถึงวันที่ 1 เมษายน 2012)
          - ผลการเรียนดี มีสุขภาพและบุคลิกภาพที่ดี
          - มีทักษะในการใช้ภาษาญี่ปุ่นในการสื่อสารเป็นอย่างดี
          - ต้องการความช่วยเหลือทางการเงินเพื่อศึกษาในประเทศญี่ปุ่นและไม่เคยได้รับทุนใด ๆ มาก่อน
          - มีความเต็มใจในการสนับสนุนความเข้าใจระหว่างประเทศและมิตรภาพร่วมกัน
          - สามารถเข้าร่วมกิจกรรมนักเรียนทุนที่ NISF จัดขึ้นปีละสองครั้ง
          ปีการศึกษาที่เสนอให้ทุน          นักศึกษาระดับปริญญาตรี : ในปัจจุบันเป็นนักเรียนปกติในมหาวิทยาลัยของญี่ปุ่นจะเข้าเรียนปีที่สามหรือที่สี่ ซึ่งเปิดภาคเรียนในเดือนเมษายนปี ค.ศ.2012
          นักศึกษาระดับปริญญาโท : ในปัจจุบันเป็นนักเรียนปกติที่กำลังเรียนอยู่ในปีการศึกษาแรกหรือที่สองของหลักสูตรปริญญาโทที่เปิดภาคเรียนในเดือนเมษายนปี ค.ศ. 2012

          สิทธิประโยชน์ที่ได้รับ
          นักศึกษาระดับปริญญาตรี เดือนละ 100,000 เยน (ประมาณ 39,650 บาท/เดือน)
          นักศึกษาระดับปริญญาโท เดือนละ 110,000 เยน (ประมาณ 43,615 บาท/เดือน)
          ระยะเวลาของทุน
          หลักเกณฑ์พื้นฐานการให้ทุนการศึกษาจะได้รับเงินช่วยเหลือตั้งแต่เดือนเมษายนปี ค.ศ.2012 จนถึงปีสุดท้ายของหลักสูตรการศึกษาที่ลงทะเบียนไว้สูงสุด 2 ปี (ยกเว้นกรณีที่ผู้รับทุนเรียนซ้ำชั้นจะถูกตัดสิทธิไม่ได้รับทุนการศึกษาต่อจากนั้น)
          ขั้นตอนการสมัคร
          สมัครผ่านทางเว็บไซต์ของ NISF เพื่อกรอกแบบฟอร์มใบสมัครขอรับทุนการศึกษาปี 2012 (ยังไม่จำเป็นต้องใช้เอกสารประกอบในขั้นตอนนี้)
          การคัดเลือกรอบแรกจะพิจารณาจากข้อมูลที่กรอกในใบสมัคร และแจ้งให้ทราบเพื่อเตรียมตัวสอบทางเว็บไซต์ โดยผลจากการทดสอบเว็บเป็นเกณฑ์การคัดเลือกให้มีสิทธิเข้าสอบสัมภาษณ์ครั้งแรกช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี ค.ศ.2012
          การสัมภาษณ์ครั้งแรกต้องเตรียมเอกสาร (เป็นภาษาญี่ปุ่น) ต่อไปนี้          รายการของเอกสาร * ถ่ายภาพครึ่งตัว 5 ซม.X 4 ซม. เขียนชื่อเต็มด้านหลังภาพ * แบบฟอร์มข้อมูลเพิ่มเติม * ใบรับรองหรือสำเนาการลงทะเบียนเรียนในมหาวิทยาลัย * สำเนาบัตรลงทะเบียนคนต่างด้าว * ใบแสดงผลการศึกษา * จดหมายรับรองโดยคณบดีหรืออาจารย์ 1 หน้ากระดาษ A4 * หลักฐานการเงินของผู้ปกครอง * หลักฐานการเงินของผู้สมัคร 1 ปีก่อน (ที่ออกโดยรัฐบาลท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น) และหลักฐานรายได้จากงานไม่เต็มเวลาในปีปัจจุบัน * หลักฐานการเช่าพัก * สำเนาหลักฐานการสอบสำหรับนักศึกษาต่างชาติเพื่อเข้ามหาวิทยาลัยในญี่ปุ่น (EJU) หรือสำเนาหนังสือรับรองการสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นระดับ 1 (JLPT Level 1)
          ช่วงเวลาการรับสมัคร
          สมัครทางอีเมล์ระหว่างวันที่ 15 ตุลาคมถึง 25 ธันวาคม
          หมายเหตุ : NISF อาจจะปิดรับสมัครเร็วกว่ากำหนดหากได้รับใบสมัครจำนวนมาก
          ผู้สนใจสามารถกรอกแบบฟอร์มใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ Website: www.nitori-shougakuzaidan.com
          หรือสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
          Public Interest Incorporated Foundation 
          Nitori International Scholarship Foundation
          Tokyo Office: Nitori Holdings Co., Ltd. Tokyo Headquarters, 3-6-20,
          Kamiya Kita-ku,Tokyo 115-0043, Japan
          Tel: +81-(0)3-3903-3591 (9:30-18:30/Mon-Fri)
          Fax: +81-(0)3-6741-1281
          E-mail: 
nitoriKSZ_09@nitori.jp

ข้อมูลจาก http://www.elearneasy.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น